PHIM MỚI UP :
Trang Chủ » » Thú chơi đồng hồ kín đáo của giới siêu giàu Việt

Thú chơi đồng hồ kín đáo của giới siêu giàu Việt

{[['']]}
Đại gia đi xe siêu sang ai cũng có thể nhận ra, nhưng dùng một chiếc đồng hồ siêu đắt có giá hàng tỉ đồng thì chỉ có người trong giới biết với nhau. Từ lâu, ở Việt Nam đã hình thành một thú chơi xa xỉ nhưng kín đáo này.

Bạc tỉ đeo nhẹ tênh

Một khi bước ra khỏi nhà, ông P.V.H - giám đốc của doanh nghiệp V.H tại Bình Dương – lại lưỡng lự lựa chọn 1 trong 4 chiếc Rolex (giá mỗi chiếc xấp xỉ 100.000 USD) sao cho phù hợp với công việc, môi trường sắp đến. Đại gia V.H từng được nhiều người biết đến bởi đam mê với những chiếc đồng hồ đẳng cấp tai Việt Nam.

Không ít người thắc mắc khi so sánh: 100.000 USD (tương đương 2 tỉ đồng) có thể mua một chiếc xe Audi A4 và gây được sự chú ý của nhiều người thì sao lại mua đồng hồ? Vì thực tế không nhiều người hiểu được giá trị đích thực cả một chiếc đồng hồ đắt giá.Song, với giới chơi đồng hồ siêu sang thì đó là phép so sánh khập khiễng. Thú chơi đồng hồ thể hiện ở sự tinh tế và sâu sắc riêng của nó mà chỉ những dân chơi “đẳng cấp” mới nhận biết được.

Khác với siêu xe, khi về đến Việt Nam sẽ phải hoàn tất nhiều thủ tục hải quan, kiểm định, xin cấp biển và chịu các loại thuế để rồi giá thành đội lên gấp 3 lần so với giá thị trường quốc tế… mọi việc với một chiếc đồng hồ siêu sang đơn giản hơn nhiều. Chỉ cần bạn có tiền và một niềm đam mê vô bờ bến, bạn có thể bay tới nơi có chiếc đồng hồ bạn muốn và đeo vào tay, sau đó trở về Việt Nam mà không phải chịu thêm bất kỳ chi phí nào.


Theo một người trong giới sành đồng hồ, thú chơi đồng hồ Haute Horlogerie (đồng hồ tinh xảo, hoàn hảo) xuất hiện từ trước khi những chiếc siêu xe và máy bay cá nhân vào Việt Nam. Cách đây hơn 10 năm, đã có dân chơi Việt sở hữu những đồng hồ trị giá 100.000 USD của Rolex trong khi vào thời điểm đó giá đất, giá vàng vẫn còn “rẻ như bèo”.

“Chơi đồng hồ người ta chú trọng đến thương hiệu, chất liệu…. đối với người Việt thì còn chú trọng đến màu sắc, bởi nó còn mang cả tính tâm linh”. Anh N.D – doanh nhân bất động sản khẳng định. Anh đeo một chiếc đồng hồ IWC Da Vinci có giá khá hiếm tốn 26.000 USD. Nói về màu sắc, chủ nhân của chiếc sim đắt nhất Việt Nam và một chiếc C300 mang “biển số tâm linh” 6666 - cho rằng, anh chỉ thích màu vàng, chính vì thế chiếc đồng hồ cũng như chiếc điện thoại của anh đều màu này vì nó hợp với mệnh của mình.

Ai sở hữu được thời gian, đó là người chiến thắng

Cũng không ít người thắc mắc: “Điện thoại di động bây giờ chiếc nào cũng có chức năng xem thời gian, vậy còn đeo đồng hồ làm gì?”. Song, với những tín đồ đồng hồ thì điện thoại không phải là biểu tượng cho thời gian mà chỉ là món đồ chơi công nghệ. Cao cấp hơn thì có những chiếc điện thoại Vertu, Goldvish có thể là những trang sức xa hoa của giới nhà giàu vì chúng cũng có giá từ hàng chục nghìn USD đến triệu USD, nhưng điều đó không biến chúng trở thành những biểu tượng bất diệt.

Nếu tinh ý quan sát, bạn sẽ thấy trong bất ký quảng cáo đồng hồ nào thì chỉ kim giờ và kim phút đều điểm ở 10h10, tạo thành hình chữ V và đó chính là biểu tượng của đồng hồ, ai sở hữu được thời gian thì người đó sẽ là người chiến thắng (V viết tắt của từ Victoria - chiến thắng).

Đầu năm 2009, khi chiếc Speake-Marin Vintage Tourbillon MK2 được nhập vào Việt Nam và được trưng bày tại Miluxe Boutique (199 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP.HCM), chiếc đồng hồ này được coi là có giá “danh chính ngôn thuận” đắt nhất Việt Nam lúc bấy giờ (120.000 USD) và mang số thứ tự 6/25 chiếc được sản xuất giới hạn. Điều này thể hiện, những hãng đồng hồ danh tiếng ngày càng dành nhiều sự quan tâm tới Việt Nam.

Cách đây không lâu, IWC cũng đã mất rất nhiều tiền để mời cựu thủ lĩnh của ban nhạc Boyzone là Ronan Keating đến Việt Nam để quảng cáo cho đồng hồ của hãng tại showroom chính thức đặt tại khách sạn Metropol, những chiếc đồng hồ của IWC có mức giá phổ thông từ 3.000 - 300.000 USD, thuộc phân khúc đồng hồ cao cấp.

Đinh Kim Sơn (chủ nhân của một forum chuyên đề về đồng hồ) đang sống ở TP.HCM chia sẻ: Thú chơi đồng hồ của đại gia Việt Nam không hề kém thú vị so với chơi đồ cổ, chơi xe nhưng vì chiếc đồng hồ quá bé nhỏ nên người ngoài giới ít được biết tới. Còn việc sở hữu những chiếc đồng hồ giá cả trăm ngàn USD hiện nay trong giới chơi đồng hồ Việt không phải hiếm…

Những chiếc đồng hồ giá dưới 10.000 USD như của Longines thì quá nhiều. Sơn cũng đang được người chơi ký gửi bán chiếc Rolex Day Date với giá 55.000 USD (mới mua là 101.000 USD). Chàng trai trẻ được dân chơi đồng hồ quen mặt này cho biết, khách hàng của anh trải dài trên toàn quốc. Những khách hàng Vip đa số là dùng Rolex và họ đi BMV, Mescedes.

“Có những tập đoàn lớn từ tổng giám đốc tới nhân viên cấp cao đều dùng Rolex, đây là chiếc đồng hồ được nhiều người ưa chuộng và cũng dễ bán”, anh Sơn nhận định.

Những người chơi đồng hồ đắt tiền đa phần là những người đàn ông trung niên. Họ quý thời gian và coi trọng sự lịch lãm và đây là hai thứ mà một chiếc đồng hồ siêu sang có thể trang bị hoàn hảo cho họ. Anh M.C (lãnh đạo một công ty bảo hiểm) sở hữu chiếc đồng hồ thương hiệu Breguet giá gần 90.000 USD cho biết: “Những người chơi đồng hồ đắt tiền thường ít khi muốn phô trương nhưng luôn muốn khẳng định đẳng cấp bằng sự tinh tế. Bản thân tôi ra khỏi nhà có thể đôi khi quên ví, lười đi ô tô …nhưng không thể quên chiếc đồng hồ được. Nếu ra đường mà trên cổ tay tôi không có chiếc đồng hồ quen thuộc đôi khi khiến tôi mất tự tin trong giao tiếp với các đối tác”.
Bình Luận:

Đăng nhận xét

 
Hỗ trợ : Facebook | Google+ | +84979503573 | Sitemap | Feeds Rss
Copyright © 2013-2014. Thichxemphim28 - All Rights Reserved
- Nội dung bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn trên internet.
- Chúng tôi không chịu trách nhiệm nội dung chia sẻ tại đây
- Phim ảnh từ website chúng tôi đều tuân thủ theo Điều khoản của blogger.
- Không lấy Phim hay mã nguồn khi chưa có sự cho phép của chúng tôi. Chúc các bạn XEM PHIM vui vẻ.
Thiết kế và phát triển bởi Vũ Việt Long
Đối tác: Game Hay Game Vui